Mục tiêu chương trình tại Trường Hiền Trí

Nâng cao năng lực chung:

Năng lực tự chủ – tự học nhằm phát triển tư duy độc lập, năng lực giao tiếp – hợp tác hướng trẻ tới sự kết nối với xã hội và cộng đồng, năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo giúp trẻ tự tin

Phát triển năng lực đặc thù:

Xây dựng những năng lực đặc thù theo từng môn học, phù hợp với khả năng và sở trường của trẻ

Nuôi dưỡng phẩm chất:

Hình thành các giá trị đạo đức và phẩm chất tốt đẹp, giúp trẻ trưởng thành cả về trí tuệ và nhân cách.

Khơi dậy nội lực:

Rèn luyện khả năng quan sát sâu sắc và xây dựng nội lực vững vàng, làm nền tảng cho sự tự tin và bản lĩnh.

TỔNG QUAN CHƯƠNG TRÌNH HỌC TẬP VÀ TRẢI NGHIỆM

Chương trình giáo dục chuẩn Quốc gia:

Đảm bảo tiêu chí đầu ra của Bộ Giáo dục và Đào tạo, sử dụng phương pháp kỹ thuật học tập tích cực, học tập hợp tác thông qua trải nghiệm từ trực quan sinh động đến tư duy trừu tượng

Tiếng Anh tăng cường:

Định hướng chuẩn đầu ra Cambridge (Starters, Movers, Flyers), giúp học sinh sẵn sàng hội nhập quốc tế.

Hoạt động trải nghiệm "HT khám phá":

Những hành trình bên ngoài lớp học giúp trẻ phát triển cảm xúc xã hội, tăng cường sự tự tin và khả năng hòa nhập với thế giới rộng lớn.

Hiền Trí

Mỗi nội dung đều được thiết kế để nuôi dưỡng toàn diện về trí tuệ, cảm xúc và kỹ năng sống cho học sinh.

Môi trường học tập phát triển toàn diện ở trẻ

Chương trình MOET
tại
Trường Tiểu Học Hiền Trí

Chương trình MOET được triển khai linh hoạt với các phương pháp, kỹ thuật và công cụ giảng dạy tiên tiến, đáp ứng nhu cầu của trẻ trong bối cảnh hiện đại và phù hợp với xu hướng xã hội.

  • Phương pháp giảng dạy đa dạng

    Học sinh được tiếp cận với các phương pháp như dạy học dự án, dạy học chủ đề, lớp học đảo ngược, dạy học tình huống,… giúp việc học trở nên sinh động và thực tiễn hơn.

  • Kỹ thuật giảng dạy sáng tạo

    Giáo viên áp dụng linh hoạt các kỹ thuật như KWL, sử dụng học cụ trực quan, đóng kịch,… để tăng cường sự tham gia và hứng thú của học sinh.

  • Nền tảng lý thuyết vững chắc

    Các phương pháp và kỹ thuật giảng dạy được điều chỉnh dựa trên các lý thuyết học tập như thuyết hành vi, thuyết nhận thức, thuyết kiến tạo, tháp nhu cầu Maslow, và tháp học tập, đảm bảo phù hợp với từng bối cảnh và mục tiêu bài học.

TIẾNG ANH

Giao tiếp đơn giản thông qua bốn kỹ năng nghe, nói, đọc, viết sử dụng kiến thức cơ bản về ngữ âm, từ vựng, ngữ pháp.

Đạt được trình độ theo chuẩn đầu ra Cambridge tương đương với năng lực của học sinh từng lớp

TIẾNG VIỆT

Đọc – Viết – Nói – Nghe

Kĩ thuật đọc và kĩ năng đọc hiểu. Viết đúng chính tả, từ vựng, ngữ pháp; Viết được một số câu, đoạn văn/bài văn ngắn hoàn chỉnh (kể, tả, giới thiệu đơn giản).

Trình bày được các ý tưởng và cảm xúc.

Nghe hiểu với thái độ phù hợp và nắm được nội dung cơ bản; nhận biết được cảm xúc của người nói; biết cách phản hồi những gì đã nghe.

ĐẠO ĐỨC

Giáo dục đạo đức (yêu nước, chăm chỉ, trung thực, nhân ái, trách nhiệm), kĩ năng sống (nhận thức và tự quản lý bản thân, kĩ năng tự bảo vệ), kinh tế (hoạt động tiêu dùng), và pháp luật (quy định nơi công cộng, an toàn giao thông, quyền trẻ em).

TOÁN

Số tự nhiên – Ước lượng và làm tròn số – Hình học và đo lường – Thống kê và xác suất

KHOA HỌC

Khoa học: hình thành và phát triển năng lực KH tự nhiên qua các chủ đề: chất; năng lượng; thực vật và động vật; nấm, vi khuẩn; con người và sức khoẻ; sinh vật và môi trường

LỊCH SỬ - ĐỊA LÝ (K4,5)

LỊCH SỬ – ĐỊA LÝ (K4,5)
Hình thành và phát triển năng lực khoa học đặc thù (NL LS-ĐL) với các mạch nội dung chính:  Địa phương và các vùng miền ở Việt Nam, Việt Nam, và Thế giới. 

TIN HỌC – CÔNG NGHỆ (K3,4,5)

Tin học: làm quen với công nghệ kĩ thuật số, tư duy giải quyết vấn đề với sự trợ giúp của máy tính, sử dụng phần mềm tạo ra được những sản phẩm số đơn giản

Công nghệ: tìm hiểu về công nghệ và đời sống, thiết kế và đổi mới công nghệ 

TNXH (K1,2)

Hình thành và phát triển ở học sinh năng lực khoa học thông qua các chủ đề: Gia đình, trường học, cộng đồng địa phương, thực vật và động vật con người và sức khỏe, trái đất và bầu trời.

GIÁO DỤC THỂ CHẤT/BƠI/VÕ

Rèn kĩ năng vận động, chăm sóc sức khoẻ, thói quen tập thể dục thể thao 

Tập Bơi để thành thục ít nhất 1 kiểu bơi sau thời gian học tập tối thiểu được quy định tại trường

Tập Võ để rèn luyện tính kiên trì, chỉn chu, bản lĩnh, phản xạ nhanh để tự vệ và biết kiểm soát, tiết chế hành động của mình.

MĨ THUẬT

Quan sát, nhận thức, sáng tạo, ứng dụng, phân tích, đánh giá thẩm mĩ thông qua mĩ thuật tạo hình và mĩ thuật ứng dụng (hội họa, đồ họa, điêu khắc, và thủ công).

ÂM NHẠC

Thể hiện âm nhạc: hát, đọc nốt nhạc, chơi nhạc cụ

Cảm thụ và hiểu biết âm nhạc: vận động cơ thể với nhịp điệu 

Ứng dụng và sáng tạo âm nhạc: làm dụng cụ, tưởng tượng khi nghe nhạc không lời, biểu diễn

Chương trình Tiếng Anh tăng cường

Giáo trình hiện đại và phù hợp:

Chương trình Tiếng Anh tăng cường tại Hiền Trí được thiết kế theo chuẩn đầu ra Cambridge YLE, mang lại những giá trị nổi bật cho học sinh:

  • Nuôi dưỡng tình yêu học tập

    Trẻ được khơi dậy niềm yêu thích tiếng Anh và tự học như một ngôn ngữ mới, tạo nền tảng tự tin để khám phá thêm các ngôn ngữ khác.

  • Phát triển kỹ năng toàn diện

    Chương trình tập trung vào bốn kỹ năng Nghe – Nói – Đọc – Viết, đặc biệt nhấn mạnh Nghe – Nói, cùng ngữ âm chuẩn, vốn từ vựng và ngữ pháp cơ bản.

  • Đo lường khách quan

    Chuẩn đầu ra Cambridge YLE là công cụ đánh giá năng lực sử dụng tiếng Anh như một ngoại ngữ của trẻ

Hoạt động trải nghiệm
"HT khám phá"

Những chương trình giúp học sinh phát triển toàn diện qua những trải nghiệm thực tế và sáng tạo:

THÀNH QUẢ HỌC TẬP

1

KIẾN THỨC:

CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC ĐẠT CHUẨN QUỐC GIA

2

ANH VĂN:

ĐẠT CHỨNG NHẬN STARTERS – MOVERS – FLYERS

(Khi theo học đúng số giờ/ số tiết học quy định tại trường)

3

VÕ AIKIDO:

ĐẠT GIẤY CHỨNG NHẬN THI LÊN ĐAI

CƠ HỘI ĐI THI VÕ THUẬT QUỐC GIA VÀ QUỐC TẾ

4

BƠI:

ĐẠT CHỨNG NHẬN TỪ TRUNG TÂM THỂ DỤC THỂ THAO TP. THỦ ĐỨC

5

MỸ THUẬT:

MỸ THUẬT TẠO HÌNH & ỨNG DỤNG

6

ÂM NHẠC:

CẢM THỤ ÂM NHẠC, ỨNG DỤNG & BIỂU DIỄN

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN

Quý phụ huynh vui lòng nhập thông tin vào biểu mẫu bên cạnh để được tư vấn

Lên đầu trang